Đăng nhập
Đăng nhập
Thông báo mới
Xem tất cả thông báo
Tổ chuyên môn - Nghiệp vụ








Thông tin hữu ích
Tỷ giá vàng
Tỷ giá ngoại tệ
Dự báo thời tiết
Số online: 25  Lượt truy cập: 244241
Liên kết website
Liên kết
Góc giáo viên
Thủ thuật trong Offices

Ngày cập nhật: 07-05-2013 05:28 PM

Một số thủ thuật rất hữu ích và dễ dàng thực hiện trong Offices, mời các bạn có thể tham khảo. Chúc thành công !

Một số thủ thuật hữu ích trong Offices

I. Định dạng file văn bản word :

1. Định dạng chỉ số dưới :
Để viết công thức của nước H20. Bạn gõ H2O, quét chọn chữ số 2, bấm menu Format > Font. Đánh dấu chọn mục Subscript ở cửa sổ hiện ra, bấm OK. Hoặc sử dụng phím tắt gõ chữ H, bấm tổ hợp phím Ctrl + dấu =, gõ số 2, sau đó lại bấm tổ hợp phím Ctrl + dấu =, rồi gõ chữ O.

2. Định dạng chỉ số mũ (chỉ số trên) :
Để soạn thảo A2 : Gõ A2, quét chọn số 2, bấm menu Format > Font, đánh dấu chọn mục Superscript, bấm OK. Hoặc sử dụng phím tắt: Gõ A, bấm tổ hợp 3 phím Ctrl, Shift và dấu =, gõ số 2, bấm Ctrl, Shift và dấu =

3.Vẽ một đường thẳng :
Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng kẻ một đường thẳng ngang văn bản của mình một cách rất đơn giản như sau :
- Bạn gõ liên tiếp 3 dấu gạch ngang (-) rồi ấn Enter bạn sẽ có một đường kẻ đơn.
- Bạn gõ liên tiếp 3 dấu gạch dưới (_) rồi ấn Enter bạn sẽ có một đường kẻ đậm
- Bạn gõ liên tiếp 3 dấu bằng (=) rồi ấn Enter bạn sẽ có một đường kẻ đôi.

II. Thủ thuật thuyết trình bằng Powerpoint :
• Ctrl - P: Lấy cây bút màu ra, dùng chuột vẽ một đường gạch đít hay khoanh tròn những điểm quan trọng.
• Nhấn phím E: xóa đường gạch dưới hay khoanh tròn.
• Nhấn phím Esc: Cất cây bút màu đi.
• Ctrl - H: Che dấu chuột và nút nhấn (nằm ở góc dưới trái màn hình)
• Nhấn phím = (dấu bằng): hiển thị hay che dấu chuột.
• Nhấn phím B/W: Chuyển màu đen/trắng khi đến giờ giải lao, nhấn lại phím này để trở về bình thường.
• Page Up hay mũi tên lên: Đến dương bản trước.
• Page Down hay Enter hay mũi tên xuống: Đến dương bản sau.
• Nhấn số trang rồi nhấn Enter: Đến dương bản theo số trang.

* Tạo liên kết đến một vị trí bất kỳ ở cùng file :
1. Trước hết bạn cần phải đánh dấu (đặt Bookmark hoặc Heading hoặc Style) cho dòng văn bản được link tới. 
2. Hãy lựa chọn (bôi đen) đoạn văn bản cần tạo liên kết. 
3. Vào Insert / Hyperlink… (Ctrl + K. Hoặc nháy chuột phải, chọn Hyperlink…) 
4. Tại hộp thoại Hyperlink, chọn Place in This Document 
Select a place in this document: Lựa chọn vùng tài liệu đã được đánh dấu: 
- Top of the Document: Đặt liên kết đến vị trí đầu tiên của file. 
- Headings: Đặt liên kết đến 1 heading nào đó đã có trong file 
- Bookmarks: Đặt liên kết đến 1 dòng văn bản đã được đánh dấu 
- Bạn có thể click vào dấu + để hiển thị chi tiết các mục trong Headings, Bookmarks,… 
Sau khi tạo xong bạn có thể dùng chuột click (hoặc Ctrl + chuột trái) vào đoạn văn bản vừa đặt để chuyển sang vùng liên kết mới. 
* Đánh dấu (Bookmark) cho đoạn văn bản 
1. Đặt trỏ chuột hoặc bôi đen đoạn dòng muốn đặt liên kết đến. 
2. Vào Insert / Bookmark...
3. Xuất hiện hộp thoại Bookmark 
- Nhập tên đánh dấu tại ô Bookmark name (Tên này phải bắt đầu từ chữ cái và không có ký tự đặc biệt nào) 
4. Chọn nút Add để hoàn thành việc đặt Bookmark





Bản để in Bản in  Về trang đầu  Về trang đầu



  THÔNG TIN CÙNG LOẠI KHÁC:

  NÓI VỚI EM...!!! (06-05-2015)


 
 
 
 
 
 
Trang: 
/