Karma là một nhà vô địch với truyền thống tâm linh Ionian rất mạnh mẽ, Karma là một linh hồn cổ xưa đã tái sinh vô số lần. Cô luôn dùng sức mạnh và trí tuệ của mình để khai sáng và giúp đỡ mọi người trên trái đất mà cô yêu quý. Karma là một tướng rất mạnh ở vị trí hỗ trợ, nhưng ở vị trí pháp sư đường giữa, cô ta cũng mạnh không kém nhờ lượng sát thương gây ra lớn và thời gian hồi chiêu nhanh.
Thống kê nghiệp chướng
- Máu: 383 (+83 mỗi cấp)
- Hồi máu: 4.7 (+0.55 mỗi cấp)
- Năng lượng: 290 (+50 mỗi cấp)
- Hồi mana: 6.8 (+0.65 mỗi cấp)
- Sát thương: 50 (+3,3 mỗi cấp)
- Tốc độ đánh: 0.625 (+2.3% mỗi cấp)
- Tốc độ di chuyển: 335
- Kháng Phép: 30 (+0 mỗi cấp)
- Giáp: 14 (+3.8 mỗi cấp)
kỹ năng nghiệp chướng
+ Pa – Tập hợp lửa
Bất cứ khi nào Karma sử dụng một trong các kỹ năng của mình để gây sát thương lên tướng địch, thời gian hồi chiêu của Thần chú sẽ giảm đi.
+ Q – Nội hỏa
Tốn: 50/55/60/65/70 năng lượng
Thời gian hồi chiêu: 7/6.5/6/5.5/5/0
Khoảng cách: 950
Karma bắn ra một quả cầu năng lượng phát nổ khi va chạm, gây 80/125/170/215/260 (+60% sức mạnh phép thuật) sát thương phép lên kẻ địch trong khu vực, đồng thời làm chậm chúng 25% trong 1,5 giây.
Thần Chú Hỏa Linh Cường Hóa: Gây Nội Hỏa 25/75/125/175 (+30% sức mạnh phép thuật) sát thương phép. Cũng để lại một vòng lửa làm chậm 50% kẻ địch bị ảnh hưởng. Vòng tròn sẽ phát nổ sau 1.5 giây, gây 50/150/250/350 (+60% sức mạnh phép thuật) sát thương phép lên kẻ địch trong khu vực.
+ W – chuyên dụng
Tiêu tốn: 70/75/80/85/90 năng lượng
Thời gian hồi chiêu: 16/15/14/13/12/0
Khoảng cách: 675
Kỹ năng kích hoạt: Karma kết nối với một tướng địch bằng một sợi chỉ, mở ra tướng địch và nhận 60/110/160/210/260 (+60% sức mạnh phép thuật) sát thương phép trong 2 giây. Nếu liên kết không bị hỏng, mục tiêu là 1/1,25/1,5/1,75/2 giây.
Cường hóa Thần chú – Phục hồi: Karma củng cố mối liên kết, gây thêm 0 (+60% Sức mạnh Phép thuật) sát thương phép và hồi phục cho Karma 20% (+1% Sức mạnh Phép thuật) lượng máu đã mất.
+ E – Giáp Tâm Linh
Tiêu tốn: 60/70/80/90/100 năng lượng
Thời gian hồi chiêu: 10/9.5/9/8.5/8/0
Khoảng cách: 800
Kỹ năng kích hoạt: Karma tạo ra một lá chắn hấp thụ sát thương nhận vào, đồng minh nhận lá chắn nhận được 40/45/50/55/60% tốc độ di chuyển trong 1,5 giây và bị hấp thụ. 80/120/160/200/240 (+50% sức mạnh phép thuật) sát thương trong 4 giây.
Thần Chú Cải Tiến – Không Thể Cản Phá: Năng lượng còn lại trong khiên phân tán ra xung quanh, kẻ địch xung quanh mục tiêu chịu 60/140/220/300 (+60% sức mạnh phép thuật) sát thương phép, tạo hiệu ứng. Áp dụng Giáp tâm linh cho các tướng đồng minh và họ sẽ nhận được 60% tốc độ di chuyển.
+ R – Thần Chú
Tiêu dùng: Không còn gì để mất
Thời gian hồi chiêu: 45
Khoảng cách: tôi
Karma cải thiện khả năng tiếp theo của mình để áp dụng các hiệu ứng bổ sung trong 8 giây.
Hồn Lửa: Tăng sát thương phép và tạo ra một vòng lửa làm chậm mục tiêu trong vài giây.
Hồi phục: Dây buộc sẽ gây thêm sát thương lên tướng địch. Và ngay lập tức hồi phục cho Karma 20% lượng máu đã mất. Karma giờ sẽ hồi máu với lượng tương tự trừ khi liên kết bị phá hủy.
Bất khả chiến bại: Xung quanh mục tiêu của Karma, kẻ địch nhận sát thương phép, trong khi tướng đồng minh nhận được lá chắn và tăng tốc độ di chuyển.
Làm thế nào để chống lại nghiệp chướng
- Mantra là chiêu cuối rất nguy hiểm của Karma, thời gian hồi chiêu của kỹ năng này sẽ bị giảm đi nếu mỗi lần cô dùng kỹ năng hoặc tường tấn công trúng tướng địch. Bạn cũng phải tránh các cuộc tấn công của cô ấy vào bạn.
- Linh hồn rực lửa của Karma phát nổ, gây thêm sát thương phép trong khu vực nó tạo ra. Phản ứng nhanh chóng và ra khỏi khu vực để giảm thiểu thiệt hại quá nhiều.
- Kỹ năng tập trung của Karma là một cách tuyệt vời để thoát khỏi những kẻ truy đuổi. Vì vậy bạn phải tạo ra khoảng cách để tránh bị ràng buộc và sau đó chờ cơ hội khác để đuổi nghiệp.
Karma yếu hơn trước mặt: Veigar, Nami, Talon, Malzahar, Xerath, Swain, Zack, Atrox, Sona, Lee Sin, Yasu
Karma mạnh hơn trước mặt: Vi, Morgana, Fiz, Leona, Braum, Diana, Akali, Kartus, Katarina, Zilin, Kassadin
Karma phù hợp với: Ezreal, Jinx, Lucian, Caitlin, Vane, Sivir, Miss Fortune, Varus, Ash, Draven, Diana, Elise
Hướng dẫn trò chơi Karma
Giai đoạn đường:
– Sử dụng Nội Hỏa (Q) hoặc Câu Chú (R) > Hỏa Hồn (Q) để cấu lính, cấu rỉa kẻ địch.
– Sử dụng kết hợp Tiêu điểm (W) > Thần chú (R) > Hỏa hồn (Q) để gây sát thương lên kẻ địch.
– Giáp Tâm Linh (E) là kỹ năng truy đuổi và chạy trốn của Karma nên hãy sử dụng thật khôn ngoan.
Giai đoạn chiến đấu:
Sử dụng tốt Mantra là điều cần thiết để có một trò chơi Karma hay, vì vậy hãy sử dụng nó đúng lúc:
– Thần chú (R) + Tập trung (E): Truy đuổi hoặc rút lui.
– Sử dụng Thần chú (R) + Hỏa hồn (Q): để cấu rỉa hoặc làm chậm kẻ địch.
– Sử dụng Thần chú (R) + Hồi máu (W): để hồi máu khi gặp nguy hiểm.
Làm thế nào để xây dựng nghiệp
Khởi chạy phần cứng cho Karma:
- Nhẫn Doran + Bình Máu + Mắt Vật Tổ: Trang bị mặc định dành cho pháp sư đường giữa.
- Lần đầu về nhà, hãy cố gắng gắn vật phẩm Cup of Harmony để giúp Karma có đủ năng lượng cấu rỉa kẻ địch và kết thành tay sai.
- Sau đó nâng cấp lên Cốc Quỷ Athene để giúp Karma gây thêm sát thương và giảm thời gian hồi chiêu.
Trang bị cơ bản Karma:
- Luden Echo: Trang bị gây thêm sát thương cho Karma.
- Wand of Void: Tăng khả năng xuyên thấu phép thuật của Karma.
- Mũ Pháp Sư Rhabdon: Trang bị này giúp Karma gia tăng một lượng sức mạnh phép thuật cực lớn.
- Đồng Hồ Cát Zhonya: Khả năng đóng băng của vật phẩm này rất quan trọng khi Karma gặp nguy hiểm.
- Giày Pháp Sư: Trang bị này có khả năng xuyên kháng phép, một trang bị cần thiết cho các pháp sư.