Trong Word, Excel đôi khi người dùng phải làm việc trên bảng tính lớn mà chỉ có 1 đề mục nên thay vì nhập đi nhập lại đề mục thì sẽ có cách khác lặp lại tiêu đề trong Word. Đây là thủ thuật đơn giản sẽ giúp bạn trình bày văn bản Word khoa học và chuyên nghiệp nhất.
Cách lặp lại tiêu đề trong MS Word
Trên word 2003
Bước 1: Bạn mở file Word lên và bôi đen dòng tiêu đề cần lặp lại để chuẩn bị sang trang mới.
Bước 2: Nhấp chuột phải và chọn thuộc tính bảng
Bước 3: Trong hộp thoại Thuộc tính bảng, nhấp vào tab ROW và kiểm tra Lặp lại dưới dạng hàng tiêu đề ở đầu mỗi trang. Nhấn OK để hoàn tất thao tác.
Bằng cách đó, mỗi khi bạn chuyển sang một trang mới, bạn sẽ có tiêu đề từ trang trước được lặp lại mà không cần phải thao tác với nó.
Trên Word 2007, 2010, 2013, 2016
Ở các phiên bản Word mới hơn, cách thực hiện không có nhiều khác biệt, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để thực hiện chính xác.
Bước 1: Mở Word lên và bôi đen dòng tiêu đề cần nhắc lại
Bước 2: Click chuột phải vào khung được đánh dấu chọn Table Properties.
Bước 3: Khi hộp thoại Table Properties xuất hiện, bạn chuyển sang thẻ Row, đánh dấu chọn vào hàng xuất hiện dòng chữ “Repeat as Header Row” ở đầu mỗi trang rồi nhấn OK.
Bằng cách lặp lại tiêu đề theo cách này, mỗi khi bạn mở một trang mới, bạn sẽ có một dòng tương tự giúp bạn dễ dàng lấy thông tin và theo dõi văn bản khi soạn thảo Word.
Đối với các phiên bản Word khác, bạn chỉ cần thao tác tương tự hoặc tìm hàng Repeat as header ở đầu mỗi trang để đánh dấu là thành công.
Đọc thêm các thủ thuật Word hay: Làm cách nào để gộp nhiều file Word thành một? trong Word.
Chúc các bạn thành công.