Hiện tại, Facebook là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất tại Việt Nam. Rất nhiều sự kiện bán hàng và ra mắt sản phẩm diễn ra trên Facebook. Nếu bạn là một doanh nghiệp, tổ chức hay chỉ là một bộ phận nhỏ, bạn cũng cần có một fanpage Facebook để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình tới khách hàng. Đây là cách nhanh nhất để tạo một trang Facebook fan hâm mộ vào năm 2019.
Cách tạo một trang Facebook dành cho người hâm mộ đơn giản
Bước 1:
Đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân để chuẩn bị tạo fan page. Nhấp vào “Tạo trang” để tạo một trang người hâm mộ hoàn toàn mới.
Cách khác là click vào link bên dưới để tạo trang nhanh
Bước 2: Bước tiếp theo của việc tạo trang là chọn loại Fanpage, có rất nhiều lựa chọn và 6 loại Fanpage khác nhau, cụ thể là:
- Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm
- Công ty, tổ chức
- Thương hiệu, sản phẩm
- Một nghệ sĩ, nhóm hoặc người của công chúng
- sự giải trí
- Một ý tưởng hoặc một cộng đồng
Đối với những người bán hàng trực tuyến, trong trường hợp họ không có cửa hàng thực tế, họ phải chọn một thương hiệu hoặc sản phẩm. Nếu bạn có địa chỉ cửa hàng thực, hãy chọn địa điểm hoặc doanh nghiệp địa phương.
Khi bạn đã quyết định nhập thông tin trang người hâm mộ của mình, bao gồm loại và tên trang người hâm mộ, hãy nhấp vào Bắt đầu.
Bước 3: Nhập thông tin cho Fanpage.
Mô tả trang (bắt buộc)
Trang web của bạn, nếu có (tùy chọn)
Facebook hỏi Nhãn hiệu có phải là nhãn hiệu thật không? Chọn Có. Với câu hỏi Fanpage bạn định tạo có phải là đại diện chính thức không? Chọn Có.
Sau khi nhập thông tin, nhấn Lưu thông tin.
Bước 4: Thêm Cover, Avatar cho Fanpage.
Ảnh đại diện hiển thị cho người dùng xem nên cái này rất quan trọng, ảnh phải sắc nét và có dấu ấn của thương hiệu, sản phẩm, các bạn nên tự chụp, đừng lấy ảnh tìm trên mạng. Hình đại diện thường là logo.
Bạn có thể tải xuống từ máy tính của mình, đợi quá trình tải xuống hoàn tất và nhấp vào Tiếp theo.
Đừng quên thêm ảnh bìa cho Fanpage của bạn, ảnh bìa sẽ giúp Fanpage của bạn rõ ràng, đầy đủ và tạo độ tin cậy cao hơn cho khách hàng.
Bước 5: Thêm Fanpage vào mục Yêu thích.
Bằng cách thêm Fanpage vào mục yêu thích, bạn sẽ dễ dàng theo dõi hơn khi cần thực hiện các điều chỉnh, thay đổi từ trang Facebook cá nhân của mình.
Bước 6: Điền đầy đủ thông tin về fanpage
Ngoài các bước hướng dẫn ở trên, người dùng cũng nên nhớ điền thông tin vào fanpage để giúp fanpage tăng độ uy tín.
- Cập nhật thông tin trên trang: Một thông tin hữu ích quan trọng khác không thể bỏ qua trên Fanpage chính là số điện thoại – điện thoại liên hệ, địa chỉ website… giúp khách hàng dễ dàng liên hệ khi có nhu cầu.
- Người đầu tiên thích: Thích trang fan hâm mộ bạn vừa tạo.
Bước 7: Thêm nút Gọi ngay.
Nếu trang fanpage của bạn bán sản phẩm, hãy nhớ thêm nút “Gọi ngay” để khách hàng dễ dàng mua hàng.
Nhấp vào nút + Thêm.
Chọn Gọi ngay cho khách hàng hoặc đối tác từ số điện thoại trên trang Fanpage.
Chọn mã vùng +84 Việt Nam, sau đó nhập số điện thoại của bạn.
Bước 8: Nhúng Fanpage vào website của bạn.
Nếu bạn có một trang web, bạn nên nhúng trực tiếp một trang dành cho người hâm mộ để quảng bá trang dành cho người hâm mộ và kiếm thêm lượt thích cho người dùng truy cập trang web.
Làm thế nào để chèn Fanpage vào website đúng cách? Tham khảo bài viết trên
Chúng tôi mô tả chi tiết cách nhúng Fanpage đúng cách trên trang web WordPress của bạn. Mời các bạn đón xem.
Bước 9: Thiết kế Fanpage
Một fanpage nếu bạn lập mới mà không phát triển để thu hút thêm người dùng thì sẽ mất đi ý nghĩa. Vì vậy, hãy làm theo các bước sau:
- Nhận được nhiều người theo dõi hơn bằng cách đưa ra lượt thích hoặc hiển thị quảng cáo.
- Tạo nội dung hữu ích như hình ảnh, video để tăng tương tác trên Fanpage của bạn.
- Đăng bài viết, ảnh, video lên Facebook để nhận được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ từ nhiều người hâm mộ.
- Cố gắng chuyển đổi người đăng ký bằng hành động mua hàng
Cách tạo trang người hâm mộ trên Facebook rất đơn giản, nhưng làm thế nào để duy trì sự phát triển lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Người quản lý cần biết cách tăng số lượng người theo dõi và tăng mức độ tương tác của người dùng và quan trọng nhất là chuyển đổi việc theo dõi của người dùng thành mua hàng. Từ đó mang lại lợi nhuận cho bạn hoặc công ty, doanh nghiệp của bạn.