Excel là một trình soạn thảo đơn giản và tiện lợi mà người dùng văn phòng thường sử dụng để tính toán. Có rất nhiều thứ quan trọng nằm trong một tệp Excel, chẳng hạn như nội dung bên trong, bảng tính… việc giữ cho nó không bị người khác nhìn thấy là rất quan trọng. Hướng dẫn sử dụng cho cách tạo mật khẩu cho excel rất dễ dàng với các phiên bản Excel khác nhau.
Cách tạo mật khẩu cho file Excel
Tạo mật khẩu cho một file excel bất kỳ, việc đầu tiên bạn cần làm là mở file excel đó lên. Tiếp theo chọn File => Info => Protect Workbook => Encrypt with Password.
Chọn Ok để đặt mật khẩu cho file Excel.
Microsoft Excel 2007-2010
Mở Tệp Excel => Tệp => Tài liệu Encrypy => Mật khẩu. Một hộp thoại sẽ xuất hiện nơi bạn nhập mật khẩu.
Trong hộp thoại Xác nhận mật khẩu, hãy nhớ nhập lại mật khẩu, rồi bấm OK.
Trong phần Protect Workbook, từ “Permissions” có màu vàng cam. Lúc này, file excel đã được bảo vệ thành công.
Lần sau khi mở file, bạn cần nhập đúng mật khẩu đã tạo ở trên.
Cách bỏ mật khẩu trên file Excel
Bạn cảm thấy file excel không còn cần được bảo vệ hay việc nhập mật khẩu rườm rà nên cần gỡ bỏ mật khẩu nhanh chóng.
Nhấp vào Tệp => Thông tin => Mã hóa bằng mật khẩu.
Trong hộp thoại Encrypt Document, nhập đúng mật khẩu cho file Excel, chọn OK.
Sửa lại các quyền trong Protect Workbook từ màu vàng sang màu đen nghĩa là bạn đã bẻ khóa thành công mật khẩu. Đừng quên chọn OK để lưu cài đặt của bạn.
Mỗi khi mở một file Excel, người dùng phải nhập đúng mật khẩu để truy cập và xem nội dung bên trong:
Ngoài ra, có một mẹo nhỏ cần chú ý Hợp nhất các ô trong Excel mà không làm mất giá trị (save format) vì ban đầu nó rất đẹp.
Excel là trình soạn thảo rất phổ biến đối với dân văn phòng nên việc tạo mật khẩu trong excel cũng là dễ dàng nhất phải không nào? Tính năng tạo mật khẩu tệp Excel này là tính năng bắt buộc đối với những người cần bảo vệ tệp Excel của họ cả trong quá trình học tập và làm việc.