Giấc mơ Việt Nam đầu tiên từng là giấc mơ xa xỉ của người Việt những năm 90 của thế kỷ trước. Trong nhiều năm cho đến ngày nay, Honda Dream vẫn đang xuất hiện khắp nơi trên các tuyến đường quốc gia. Hôm nay chúng ta cùng ngược dòng lịch sử để tìm hiểu về chiếc xe này nhé. Theo dõi sự phát triển, cải thiện Những mẫu xe mơ ước của người Việt.
Bạn đang xem: Xe Dream Việt đời đầu Thái Lan
Dream Thái – Đại diện cho tầng lớp thượng lưu
Trước khi Dream Việt xuất hiện, người ta đã biết đến cái tên Honda Dream từ những mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan. Đó là vào cuối thế kỷ 20, khi những chiếc Dream chỉ có thể được nhìn thấy trên những con phố lớn nhất của thành phố.
Rốt cuộc, chỉ có những gia đình nguy hiểm về kinh tế “để tôn vinh” đủ để vận chuyển một chiếc ô tô của thương hiệu này. Giá trị trao đổi hôm đó trị giá hàng chục cây vàng! Cũng vì điều này, Dream Thái đã trở thành biểu tượng của giới thượng lưu, đại gia nổi tiếng.

Xe máy dream Thái từng là niềm mơ ước của nhiều người Việt
Giấc mơ Việt đầu tiên ra đời như thế nào?
Siêu xe của những giấc mơ 1997 là chiếc xe Dream Việt đầu tiên đánh dấu cột mốc huy hoàng của đế chế Honda Dream tại Việt Nam. Nếu như “Giấc mơ Thái Lan” Đúng như tên gọi, nó chỉ có thể là giấc mơ của hàng triệu người Việt Nam.
Giờ đây “Giấc mơ Việt” đã thành hiện thực cho giấc mơ đó. Giá thành ô tô Việt chỉ bằng một nửa so với hàng Thái Lan nhập khẩu. Đó là lý do tại sao nó trở thành “cơn sốt xe máy” khi tung ra thị trường.
Xe Dream Việt giá bao nhiêu? Khi mới ra mắt, xe Dream Việt có gái đội khoảng 20 triệu đồng. Chỉ bằng một nửa hàng Thái, nhưng vẫn là một chiếc xe máy cao cấp, tài sản quý giá của nhiều gia đình Việt Nam lúc bấy giờ. Tất nhiên với mức giá rẻ hơn rất nhiều như vậy thì Dream Việt sẽ không thể so sánh về độ bền và chất lượng với hàng Thái.
Chiếc xe việt dã này sẽ trở nên ngà ngà sau một thời gian sử dụng. Động cơ cũng nhanh yếu hơn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng giảm đi đáng kể. tuy nhiên Với mức giá 20 triệu đồng, chiếc Honda Dream Việt này đã làm hài lòng rất nhiều “dân chơi xe” khi Gì.
với Chiếc xe của tương lai của thế hệ đầu tiên, Super Dream cũng đã gắn liền với người Việt hàng chục năm nay với người Việt cho đến tận bây giờ. Nhiều năm sau, dòng Dream thậm chí còn trở thành một trong những “đồ cổ” tìm người yêu hoài cổ. Những chiếc Super Dream đầu tiên: Những chiếc Dream Việt đời 2001, Dream Việt đời 2000 với bộ tem mới màu nâu hồng đã về tay chủ nhân trị giá hàng trăm triệu đồng!

Chiếc xe Super Dream Việt Nam đầu tiên ra thị trường vào năm 1997
Xe Dream Việt nào xịn nhất?
Kể từ khi chiếc Super Dream đầu tiên ra mắt vào năm 1997, Honda Việt Nam đã thực hiện nhiều phiên bản nâng cấp. Trước thông báo kết thúc sản xuất tại Việt Nam vào năm 2017, những mẫu xe Dream Việt nâng cấp tiêu biểu gồm:
Super Dream 1997 (ra mắt sản phẩm)Siêu mộng 2012Siêu mộng 2013Siêu mộng 2016
Những chiếc xe này trông rất giống nhau, nhưng chúng có thể được phân biệt bằng mắt thường. Những thông tin dưới đây sẽ giúp giải đáp thắc mắc mẫu xe nào tốt nhất.
Dòng Honda Super Dream 100cc (Thế hệ thứ nhất)
Ra mắt chỉ 1 năm sau, Honda đã nhận được giấy phép hoạt động chính thức tại thị trường trong nước. Dòng xe 100cc ra mắt với thiết kế gần như giống hệt Dream II Thái Lan. Xe sử dụng động cơ SOHC 4 kỳ 1 xi-lanh. Thiết kế đơn giản cho phép tháo lắp và sửa chữa dễ dàng. Thể tích thực của xe là 97 mét khối. Công suất tối đa là 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 8,1 Nm. Xe máy 100cc với hộp số 4 cấp.

Super Dream 100cc có hình dáng gần giống phiên bản Thái Lan
Tuy nhiên, lần này bản 100cc vẫn bị so sánh với bản Thái Lan. Giá cao gấp đôi nhưng do chất lượng không thể sánh bằng dòng nhập khẩu nên giới nhà giàu một thời không thực sự chuộng dòng xe này. Thêm vào đó, tâm lý chuộng hàng ngoại của người Việt Nam.
Super Dream 2004 giá bao nhiêu? Các mô hình ban đầu đã không được sản xuất trong nhiều năm. Rất hiếm khi tìm mua được xe zin 99%. Hơn nữa, những chiếc xe này được những người chơi xe cổ săn lùng. Do đó, giá bán hiện tại nếu có cũng cao hơn trước rất nhiều. Nếu bạn chỉ là một người mua xe bình thường, mẫu xe năm 2013 có lẽ sẽ tốt hơn.
Siêu mộng 2010
Honda ra mắt dòng xe 2010 với kỳ vọng thay đổi giá trị thương hiệu thêm phần tinh tế. Siêu mộng 2010 Được hiện đại hóa mạnh mẽ so với các dòng trước đó. Cạnh tranh với các dòng máy cao cấp thời bấy giờ. Nhờ đó, chất lượng xe lần này được người dùng đánh giá cao. Đặc biệt, đèn halogen thiết kế cải tiến sáng hơn, ống xả được thiết kế chắc chắn an toàn cho người lái.
Siêu mộng 2012
Phiên bản này đã hoạt động trở lại Thiết kế theo phong cách retro. Hình dáng xe khá đặc trưng của dòng Dream nguyên bản. Chẳng hạn như giá hành lý phía trước, vành nan hoa và kẹp phanh, giảm xóc sau chỉnh tay.
Siêu mộng 2013

Bản cập nhật Dream 2013 mang đến nhiều cải tiến vượt bậc, máy mạnh hơn rất nhiều
Giấc Mơ Việt được phát hành năm 2013 Cập nhật nhiều tính năng mới hiện đại. Thiết kế bên ngoài của chiếc xe vẫn đúng với khung cơ bản. Những lần cải thiện chi tiết để nâng cao tính thẩm mỹ. Ngoài ra, động cơ cũng được nâng cấp nhằm nâng cao hiệu suất và độ khỏe của xe. Thay đổi lớn nhất là nhà sản xuất tăng thể tích xi lanh lên 110 mét khối. Vì thế, Động cơ hoạt động mạnh mẽ và bền lâu hơn đời cũ.
Super dream 2016 – Phiên bản kỷ niệm 20 năm
Cái này phiên bản đặc biệt n20 năm nhập thị trường. Bộ sưu tập này có một thiết kế tuyệt vời đa dạng và hấp dẫn. Các phiên bản màu sắc đậm từ đỏ tía, xanh ngọc, vàng sữa cho đến đen truyền thống… Đi kèm là bộ tem thiết kế riêng kỷ niệm 20 năm. Không giống như tất cả các thương hiệu trước đó. Tuy nhiên, tùy chọn này chủ yếu khác nhau trong phân khúc thiết kế. Không có thay đổi so với dòng điện đầu ra ngay trước đó đối với hoạt động của động cơ.

Honda Dream 2016 bản đặc biệt kỷ niệm 20 năm ra mắt
Đặc biệt, máy hoạt động trên Động cơ 4 thì 1 xi-lanh, 109cc và giá bán lẻ khoảng 19.000.000 VNĐ
Đáng tiếc, chiếc xe kỷ niệm 20 năm cũng là phiên bản cuối cùng của dòng xe Dream Việt. Honda Việt Nam tuyên bố “khai tử” dòng Super Dream vào tháng 5/2017. Lý do được đưa ra là dây chuyền này không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 của nhà nước.
Làm thế nào để nhận biết một mẫu xe Dream Việt với hàng Thái, Trung Quốc?
Nhìn vào thiết kế từ bên ngoài
Dòng xe nhập Trung Quốc thua kém rõ rệt về chất lượng so với bản Việt Nam và Thái Lan. Chỉ sử dụng nước sơn kém chất lượng, kỹ thuật sơn lạc hậu nên màu xe rất “dại”.
Dòng cũ của Thái Lan và Việt Nam có kiểu dáng rất giống nhau. Hai loại này dễ nhầm lẫn nhất. Nhưng nếu đã dấn thân vào nghề thì vẫn dễ dàng nhận ra họ qua một số điều nhỏ nhặt sau:
Gác chân Dream Việt được làm bằng nhôm sáng với cấu hình hình chữ nhật. Gác chân ô tô Thái Lan, sơn tím nho đậm, họa tiết tròn.Cả hai lốp đều làm bằng nhựa trắng. Nhưng Chất lượng xe Thái bền hơn rất nhiều nên trắng bóng theo thời gian. Tuy nhiên Phiên bản Việt Nam bắt đầu sử dụng khoảng 1 năm vỏ xe sẽ chuyển sang màu vàng.

Các phiên bản xe Việt Nam có thể phân biệt với xe nhập khẩu qua các chi tiết thiết kế, ký hiệu khi lái xe…
động cơ xe máy
Trên thực tế, các công nghệ sản xuất đầu tiên của Thái Lan vượt trội hơn nhiều so với chúng ta. Hoạt động xe máy ở Thái Lan mạnh mẽ và bền bỉ hơn. Những phiên bản Dream Thái thời đó có thể chạy bình thường tới 20 năm mà không hề có dấu hiệu xuống cấp. Phiên bản Việt Nam tuy không thể đạt được mức này nhưng xe vẫn vận hành êm ái và ít hỏng vặt. Đối với dòng Trung Quốc, động cơ yếu rõ rệt. Khi vặn ga, Dream Train phát ra tiếng kêu rất lớn, không êm và sắc nét như phiên bản Việt Nam và Thái Lan.
Sự khác biệt về giá
Giá bán xe Thái Lan đắt gấp đôi bản Việt Nam và Trung Quốc. Đỉnh cao Giá bán xe Thái cán mốc 50.000.000 VNĐ. Trong khi Phiên bản tiếng Việt mới nhất chỉ khoảng 20.000.000 VNĐ.
Xem thêm: Khí Nito tương đối trơ ở nhiệt độ thường vì Khí Nito tương đối trơ ở nhiệt độ thường vì
Sau đây là một số thông tin chia sẻ Giấc mơ Việt Nam đầu tiên – Cách phân biệt xe Dream Thái và Dream Việt. Hi vọng bài viết sẽ mang đến cho các bạn nhiều kiến thức bổ ích về xe máy nói chung và dòng Super Dream nói riêng.