Là phiên bản kỷ niệm 60 năm dòng xe Vespa của Piaggio, Vespa LXV 125ie có nhiều cải tiến mới để xanh hơn và tiết kiệm hơn.
Vespa LXV 125ie hoàn toàn mới được nhập khẩu chính hãng từ nhà máy sản xuất đồ cổ Vespa Piaggio nổi tiếng thế giới tại Pontedera, Ý. Xe vẫn là một hình mẫu hoàn hảo của sự kết hợp giữa nét cổ điển của Vespa và những đường nét hiện đại vay mượn từ người anh em Vespa LX mới.
Bạn đang xem: Cần bán xe vespa lx 125 đời 2010

Là một chiếc xe tay ga đời mới thực thụ, Vespa LXV 125ie 2010 vẫn giữ nguyên hình dáng so với phiên bản gốc 2006. Ấn tượng đầu tiên của chiếc xe là tay lái trần, cong theo hình cánh chim, mạ crom sáng bóng. Bộ phận điều khiển bên trái bao gồm đèn pha và công tắc điều khiển chùm sáng, còi và còi. Giống như hầu hết các mẫu xe nhập khẩu khác, Vespa LXV 125ie không có công tắc tắt toàn bộ hệ thống đèn chính, nhưng điều này không ảnh hưởng đến hệ thống ắc quy của xe như nhiều người tiêu dùng lầm tưởng. Một công tắc động cơ được tích hợp vào tay cầm bên phải của xe và nút khởi động được đặt ở phía dưới.

Hệ thống hiển thị trung tâm của xe là một đồng hồ dạng khối tròn được bọc crom sáng bóng nhô ra khỏi mặt ca-lăng. Hệ thống hiển thị này cho phép người sử dụng biết được quãng đường đi được, đồng hồ đo nhiên liệu, đồng hồ đo mức nhiên liệu, đèn báo trạng thái hoạt động của hệ thống phun xăng điện tử như đèn báo động cơ, v.v. Hệ thống hiển thị của Vespa LXV không có đồng hồ hiển thị thời gian, rất thuận tiện cho người tiêu dùng như ở các dòng xe Vespa mới khác.

Vespa LXV 125ie 2010 được trang bị hệ thống khóa từ thông minh do Piaggio đặc biệt phát triển. Sử dụng bộ chip trong chìa khóa và hệ thống giải mã ngay trong ổ khóa, người dùng hoàn toàn yên tâm khi để xe ở vị trí vắng người mà không sợ trộm cắp. Hệ thống chìa khóa từ này chỉ có thể nhận dạng mã chip duy nhất cho mỗi chiếc xe. Ngay cả khi đã phá toàn bộ hệ thống bi và trượt trong ổ khóa, những kẻ lừa đảo sẽ không thể khởi động xe nếu không có mã chip trong chìa khóa.

Đầu xe sử dụng đèn pha rời để chiếu sáng, điều mà người tiêu dùng thường thấy trên các dòng xe Vespa cũ. Hệ thống đèn được đi kèm với một lớp nhựa mica trong suốt, có nhiệm vụ cản gió và tạo vẻ cổ điển, cá tính hơn cho phần đầu xe.
Vespa LXV 125ie vẫn sử dụng hệ thống treo trước dạng tay lái, giảm chấn thủy lực và lò xo chính. Giảm xóc sau được thiết kế dạng đơn, lệch hẳn về một bên giúp xe cân bằng hơn với hệ dẫn động.

Tái hiện thêm nét cổ kính của dòng xe Vespa, LXV 125 còn sử dụng yên rời tựa trên yên nhựa dày dặn, bền bỉ khi đóng mở yên. Hai phần yên xe được bọc da cẩn thận với những đường chỉ khâu lớn tạo thành những đường cong trang trí cuốn hút. Để bảo vệ tốt hơn cho lớp da này trong điều kiện khí hậu Việt Nam, nhà sản xuất còn tặng kèm một lớp bọc bên ngoài bằng vải chống thấm nước, giúp yên xe bền hơn.
Chất cổ kính của chiếc xe còn được nâng lên đáng kể khi Piaggio trang bị cho LXV 125ie bộ giá đỡ bằng inox ở đuôi xe với khả năng chịu tải chưa tới 7kg. Xe sử dụng hệ thống chân chống phụ lò xo. Nếu người lái quên đặt chân chống khi xe đang ở tư thế thẳng đứng, hệ thống lò xo sẽ tự động đẩy chân chống về vị trí ban đầu. Tuy nhiên, giống như mẫu xe Vespa LX đầu tiên ra mắt tại Việt Nam, hệ thống chân chống phụ này khá yếu và có độ “thư giãn” không cao với tần suất sử dụng.
Vận hành
Tra chìa khóa vào công tắc đánh lửa và lái thử xe trong điều kiện giao thông thành phố, đợi cho đến khi đèn báo hệ thống phun xăng điện tử tắt, tức là tắt cho thấy nhiên liệu đã được bơm đầy bằng kim phun điện tử, chúng tôi khởi động xe. Cũng như các mẫu xe được tích hợp phun xăng điện tử, người dùng chỉ cần nhấn nút khởi động xe mà không cần vặn ga. Xe cho tiếng nổ rất nhẹ và êm, khác hẳn với hệ thống giảm xóc được sử dụng trên các mẫu xe Piaggio Vespa trước đây, cho thấy hệ thống động cơ khá chắc chắn.
Di chuyển với tốc độ khoảng 30 km / h, chiếc xe trở nên rất êm ái và mượt mà. Không có hiện tượng giật cục, ly hợp của xe ăn và nhả rất thông minh mỗi khi tăng giảm ga. Cụm vô lăng của xe rất dễ điều khiển với góc quay rộng và tư thế ngồi khá thoải mái cho người ngồi, cảm giác lái nhẹ nhàng và linh hoạt hơn rất nhiều so với mẫu xe Vespa LX.
Các nút điều khiển trên xe như công tắc đèn, pass, còi, xi nhan… dễ bấm, tiện lợi. Vị trí đèn xe chiếu gần không quá cao nên không gây khó chịu cho người chạy xe ngược chiều, công tắc đèn cốt rất nhạy và báo tín hiệu giao thông mỗi khi chúng ta xin vượt cùng chiều.
Tăng ga mạnh, kiểm tra xe depo, động cơ 125 phân khối phun xăng điện tử, 10,7 mã lực, tăng tốc khá chậm, tiếng máy to dần theo từng vòng tua máy. Xe tăng tốc lên 50 km/h trong khoảng 8 giây. Thực hiện thử nghiệm phanh xe khá nhanh, nhờ hệ thống giảm xóc tốt nên xe không bị trượt bánh, trọng lượng xe phân bổ đều. Tuy nhiên, Vespa LXV 125ie không được trang bị hệ thống phanh C/ABS tiên tiến của Piaggio (hệ thống phanh kết hợp và hệ thống chống bó cứng phanh) như các dòng xe mới của Honda hay Yamaha, đây là một thiếu sót khá lớn của mẫu xe này. một cuộc sống mới.
Xem thêm: Ý nghĩa của Đương đại là gì? Phong cách nội thất hiện đại Có gì nổi bật?
Vespa LXV 125ie không chỉ là một sản phẩm, một phương tiện thương mại có giá trị sử dụng cao mà còn là một bước đột phá mới trên thị trường. Với lịch sử hơn 60 năm của dòng Vespa huyền thoại, Vespa LXV 125ie hứa hẹn sẽ thổi luồng sinh khí mới vào thị trường xe máy tại Việt Nam. Xe hiện được phân phối qua hệ thống bán hàng của Piaggio Việt Nam với mức giá 122.800.000 VNĐ, đi kèm chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km.
– Chiều dài cơ sở (mm): 1280 -Chiều rộng (mm): 740 -Trọng lượng (kg): 114 -Động cơ: LEADER, 1 xilanh, 4 kỳ, làm mát bằng gió cưỡng bức -Tỉ số nén: 10.6 -Momen xoắn cực đại /k.z.: 9.6 /7250 – 10.7-Hộp số: tự động, vô cấp-Dung tích bình xăng: 8,5 lít