lớp 1
Đề thi vào lớp 1
hạng 2Lớp 2 – Truyền đạt kiến thức
Lớp 2 – Chân trời sáng tạo
Lớp 2 – Diều
liên kết
lớp 3
Lớp 3 – Kết nối tri thức
Lớp 3 – Chân trời sáng tạo
Lớp 3 – Cánh diều
liên kết
Khối 4
sách giáo khoa
Sách/Sách bài tập
Bài thi
khối 5
sách giáo khoa
Sách/Sách bài tập
Bài thi
lớp 6
Lớp 6 – Kết nối tri thức
Lớp 6 – Những chân trời sáng tạo
Lớp 6 – Cánh diều
Sách/Sách bài tập
Bài thi
Chủ đề và câu đố
Lớp 7
Lớp 7 – Kết nối tri thức
Lớp 7 – Chân trời sáng tạo
Lớp 7 – Cánh diều
Sách/Sách bài tập
Bài thi
Chủ đề và câu đố
lớp 8
sách giáo khoa
Sách/Sách bài tập
Bài thi
Chủ đề và câu đố
lớp 9
sách giáo khoa
Sách/Sách bài tập
Bài thi
Chủ đề và câu đố
lớp 10
Lớp 10 – Kết nối tri thức
Lớp 10 – Chân trời sáng tạo
Lớp 10 – Cánh diều
Sách/Sách bài tập
Bài thi
Chủ đề và câu đố
lớp 11
sách giáo khoa
Sách/Sách bài tập
Bài thi
Chủ đề và câu đố
lớp 12
sách giáo khoa
Sách/Sách bài tập
Bài thi
Chủ đề và câu đố
NÓ
ngữ pháp tiếng Anh
lập trình Java
phát triển web
Lập trình bằng C, C++, Python
cơ sở dữ liệu

Địa lý 11 bài 1: Sự đối lập về trình độ phát triển kinh tế – xã hội của các nhóm nước Cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật hiện đại
Địa lý 11 bài 1: Sự đối lập về trình độ phát triển kinh tế – xã hội của các nhóm nước Cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật hiện đại
Để học tốt Địa Lí lớp 11, nội dung bài học gồm trả lời câu hỏi và giải bài tập Địa Lí 11 Bài 1: Phân biệt trình độ phát triển kinh tế – xã hội của các nhóm nước. Tóm lại, cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại ở mức tốt nhất của nó. Ngoài ra còn có nội dung lý thuyết ngắn gọn và bộ câu hỏi trắc nghiệm Địa lý 11 bài 1.
Bạn đang xem: Ngược chiều phát triển kinh tế
Tham khảo các bài giải bài tập Địa Lí 11 hay, chi tiết khác:
Lý thuyết Địa lý 11 Bài 1: Sự khác biệt về trình độ phát triển kinh tế – xã hội của các nhóm nước. Cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật hiện đại
Hiển thị nội dung
I. SỰ PHÂN BIỆT THẾ GIỚI THÀNH CÁC NHÓM NƯỚC
— Trên thế giới có hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau về đặc điểm tự nhiên, dân cư, xã hội và đặc điểm phát triển và được chia thành hai nhóm nước: nhóm nước phát triển và nhóm nước đang phát triển.
+ Các nước đang phát triển thường có GDP bình quân đầu người thấp, nợ nước ngoài cao và chỉ số HDI thấp.
Ở các nước phát triển thì ngược lại.
– Một số nước và vùng lãnh thổ đã tiến hành công nghiệp hóa và đạt đến trình độ công nghiệp nhất định được gọi chung là các nước công nghiệp mới (NIC), ví dụ: Hàn Quốc, Đài Loan, Xin-ga-po. …
II. Sự tương thích về phát triển kinh tế, xã hội của các nhóm nước.
– GDP bình quân đầu người có sự chênh lệch lớn giữa các nước phát triển và đang phát triển.
– Trong cơ cấu GDP theo ngành kinh tế (2004):
+ Ở các nước phát triển, ngành dịch vụ chiếm tỉ trọng lớn nhất, nông nghiệp chiếm tỉ trọng nhỏ nhất.
+ Ở các nước đang phát triển, tỉ trọng ngành nông nghiệp cao nhất, tỉ trọng ngành dịch vụ nhỏ nhất.
– Tuổi thọ trung bình ở các nước phát triển (trung bình: 76) cao hơn các nước đang phát triển (trung bình: 65).
— Chỉ số HDI của các nước phát triển cao hơn các nước đang phát triển.
III. CUỘC CÁCH MẠNG KHOA HỌC KỸ THUẬT HIỆN ĐẠI.
– Cuối thế kỷ XX – đầu thế kỷ XXI diễn ra cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại.
– Đặc điểm: bùng nổ công nghệ cao.
+ Dựa trên thành tích khách hàng mới với hàm lượng tri thức cao
+ Công nghệ của 4 trụ cột:
* Công nghệ sinh học.
* Công nghệ vật liệu.
* Công nghệ năng lượng.
* Công nghệ thông tin.
Xem thêm: Đề cương chi tiết môn Vật lý lớp 8 học kì 1 học kì 2
→ Tác dụng: thúc đẩy mạnh mẽ chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đồng thời hình thành nền kinh tế tri thức – nền kinh tế dựa trên tri thức, kỹ thuật và công nghệ cao.
CHỈ 250K 1 KHÓA HỌC BẤT KỲ romanhords.com HỖ TRỢ COVID
Đăng ký khóa học 11 hay nhất cho teen 2k4 tại Khoahoc.romanhors.com