MS Word là trình soạn thảo phổ biến và thông dụng nhất đối với nhiều người dùng Việt Nam, Word sẽ soạn thảo nhiều văn bản khác nhau phục vụ cho học tập, nghiên cứu và công việc. Trong một số trường hợp máy tính thường xuyên gặp sự cố, nguồn điện không ổn định…vậy phải làm sao? Thiết lập sao lưu tự động trong Word để công sức biên soạn không trở nên “vô ích”.
Cách tự động tạo bản sao lưu trong Word
Hiện tại Word đã có chế độ sao lưu mặc định nhưng thời gian thường lâu hơn, bạn nên thiết lập chế độ sao lưu tự động với thời gian ngắn hơn để giúp tài liệu của bạn được sao lưu nhanh hơn.
Đối với MS Word 2003
Mặc dù Word 2003 là phiên bản cũ nhưng vẫn có nhiều máy tính sử dụng phiên bản này.
Bước 1: Trong giao diện Word nhấn chọn Tools >> Options
Bước 2: Trong giao diện “Tùy chọn”, nhấn vào tab “Lưu”, đánh dấu vào ô “Save autorecovery information every” và thiết lập thời gian cần thiết để Word tự động lưu. Thời gian tùy thuộc vào bạn, hình ảnh bên dưới có thời gian được đặt là 10 phút.
Đối với MS Word 2007, 2010, 2013 trở lên
Các phiên bản Word mới hơn cũng có tính năng sao lưu tự động trong Word. Để sao lưu trong một khoảng thời gian, bạn cần phải:
Bước 1: Nhấn vào biểu tượng Office, chọn Word Options.
Bước 2: Menu bên trái hiện ra, bạn bấm vào nút “Lưu”, ở mỗi mục “Lưu thông tin tự động khôi phục” bạn đánh dấu chọn vào “Lưu thông tin tự động khôi phục” ở mỗi hàng. Điều chỉnh lượng thời gian bạn muốn.
Sau khi cài đặt, bấm OK để các thay đổi có hiệu lực.
Cách tạo bản sao lưu tức thì
Nếu bạn muốn tạo một bản sao lưu ngay lập tức, bạn có thể làm như sau:
Bước 1: Mở Word và nhấp vào tab Tệp.
Chọn Tùy chọn từ danh sách tùy chọn bên trái.
Bước 2: Trong hộp thoại Word Options, chọn tab Advanced.
Trong nhóm Lưu, chọn hộp kiểm Luôn sao lưu.
Chọn OK để đóng hộp thoại Tùy chọn Word và lưu các thay đổi bạn vừa thực hiện.
Tệp sao lưu sẽ nằm cạnh tệp gốc, bạn có thể mở tệp sao lưu và thực hiện các thay đổi hoặc lưu.
WikiCachlam giới thiệu tới người dùng thiết lập tự động sao lưu Word đơn giản với các phiên bản khác nhau. Sao lưu giúp quá trình ghi diễn ra suôn sẻ và tiết kiệm thời gian.