biểu tượng Facebook hay còn gọi là emoji, thường được dùng trong các cuộc trao đổi, trò chuyện, chia sẻ với bạn bè, người thân hoặc thể hiện trạng thái cảm xúc thông qua các biểu tượng cảm xúc. Khi mạng xã hội ngày càng phát triển, icon ngày càng trở nên phổ biến không chỉ trên Facebook mà còn trên nhiều mạng xã hội khác như Twitter, Instagram…
Nguồn gốc của biểu tượng
Trước khi “làm mưa làm gió” trên nhiều mạng xã hội toàn cầu, biểu tượng này đã trải qua không ít thăng trầm. Emoji bao gồm 176 ký tự và được phát triển bởi ngành viễn thông Nhật Bản – Docomo. Bạn có biết rằng Emoji đầu tiên được tạo ra bởi Kurita Shigetaka, một nhân viên của Docomo. Ông đã thiết kế một bộ 176 biểu tượng 12 × 12 pixel cho dịch vụ Internet di động đầu tiên vào năm 1998.
Các biểu tượng thể hiện cảm xúc và tâm trạng và thường được sử dụng trên nhiều nền tảng thiết bị công nghệ. Sau đó, nó lan sang các cuộc trò chuyện trực tuyến như nhắn tin nhanh, email, Facebook, Twitter và các mạng xã hội toàn cầu khác.
Sau đó, nhiều công ty viễn thông đã đầu tư nhiều hơn vào việc tạo ra những emoji mới, đa dạng hơn cho việc hẹn hò trực tuyến. Người dùng nhanh chóng yêu thích những biểu tượng đơn giản, dễ thương, dễ sử dụng và thể hiện chính xác cảm xúc của họ.
Biểu tượng cảm xúc được sử dụng nhiều nhất với nước mắt
Google thống kê số lượt sử dụng biểu tượng cảm xúc (emoji) được sử dụng nhiều nhất trên Internet, mạng xã hội này là biểu tượng có giọt nước mắt. Biểu tượng này cũng có thể được hiểu theo nghĩa đen.
Biểu tượng cảm xúc này đã được sử dụng bởi nhiều bàn phím số 1 hiện đại trên Google, Facebook và Twitter trong những năm qua.
Tên gốc của Emoji, “face with giọt nước mắt của niềm vui”, đã được Từ điển Oxford chọn là top 1 từ của năm 2015 (Word of the Year 2015), lần hiếm hoi đầu tiên từ điển Oxford chọn top 1 hình ảnh . thay vì từ, như đã được chấp nhận trong quá khứ.
Ý nghĩa của biểu tượng “biểu tượng cảm xúc giọt nước mắt”.
Biểu tượng cảm xúc hình giọt nước được tạo ra bởi nhà thiết kế Nhật Bản Shigetaka Kurita vào năm 1998 cho công ty viễn thông Docomo với 176 khung biểu tượng cảm xúc 12×12 pixel chứa 144 dấu chấm. Kể từ đó, chúng đã trở nên phổ biến và được nhiều người dùng yêu thích.
Biểu tượng cảm xúc giọt nước mắt có thể được hiểu là một tràng cười vui vẻ, một trận cười thoải mái đến mức rơi nước mắt, hoặc có thể là một tình huống hay trò đùa hài hước nào đó. Thống kê biểu tượng cảm xúc trong một năm có thể hiểu được xu hướng sử dụng biểu tượng của người dùng mỗi ngày đang trở nên thông dụng và phổ biến hơn.
Hiệu ứng biểu tượng Facebook
Icon thường được sử dụng trong icon phần mềm, chương trình máy tính, điện thoại. Việc có các biểu tượng trên màn hình giúp người dùng dễ dàng phân biệt giữa các loại chương trình và ứng dụng khác nhau. Biểu tượng quen thuộc và có tác dụng đó, chỉ cần nhìn vào biểu tượng là bạn có thể biết được phần mềm, ứng dụng trên dùng để làm gì.
Trong các mạng xã hội, biểu tượng là biểu tượng cảm xúc thể hiện tâm trạng và cảm xúc hiện tại của người dùng. Với bộ icon đa dạng, người dùng sẽ thể hiện được mọi cảm xúc mà không cần lời nói. Có thể trong một số trường hợp, các biểu tượng rất hữu ích khi không phải mọi thứ đều có thể dễ dàng diễn đạt bằng lời.
Bạn thấy icon thực sự quan trọng trong các cuộc trò chuyện, trao đổi đúng không? Tất nhiên, các biểu tượng sẽ tiếp tục thống trị trong tương lai gần, ít nhất là chừng nào mạng xã hội còn tồn tại.
Đọc thêm: Cách vẽ biểu tượng facebook trên điện thoại.
biểu tượng Facebook thể hiện mọi trạng thái cảm xúc, được sử dụng từ các mạng xã hội xưa đến nay, icon vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình và được nhiều người dùng yêu thích bởi sự dễ thương, dễ sử dụng. Trong đó biểu tượng cảm xúc giọt nước mắt luôn nằm trong top 5 biểu tượng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.